1. ให้นักศึกษาส่งข้อมูลเบื้องต้น : รายชื่อ-นามสกุล รหัสประจำตัวนักศึกษา และตอนเรียน การจัดพิมพ์ ด้วย Font: Cordia New 16 หัวข้อ Font: Cordia New 18 ผ่านทางเมล์ของนักศึกษา ขึ้นต้น u ไปให้ผู้สอน ในหัวข้อ INT-INV-IDXX (หมายเหตุ XX หมายถึง ลำดับที่ตามใบรายชื่อกลุ่มตัวอย่าง เช่น 01 - 51)
2. ให้นักศึกษาส่งหัวข้อเรื่องที่สนใจ เพื่อทำฐานข้อมูลคลังสินค้าในประเภทต่าง ๆ ดังนี้
2.1 ระบุหน่วยงาน/องค์กรที่เลือกจัดทำ (ห้ามซ้ำกันภายในตอนเรียนเดียวกัน)
2.2 จัดส่งโดยใช้เมล์ของนักศึกษา ขึ้นต้น u ไปให้ผู้สอน ในหัวข้อ IRP-INV-IDXX (หมายเหตุ XX หมายถึง ลำดับที่ตามใบรายชื่อกลุ่มตัวอย่าง เช่น 01 - 51)
3. ส่วนประกอบของรายงาน ประกอบด้วย (การจัดส่งในรูปแบบของ File เอกสาร)
3.1 ชื่อธุรกิจ/หน่วยงาน ที่ต้องการนำเสนอ
3.2 ประเภท/ลักษณะในการดำเนินธุรกิจ
3.3 โครงสร้างของหน่วยงาน/องค์กร Organization Chart
3.4 โครงสร้างของข้อมูลที่จะจัดทำคลังสินค้า เช่น ข้อมูลลูกค้า, สินค้า, พนักงาน, ผู้ผลิต, การชำระเงิน ฯลฯ ในรูปแบบ File Excel
3.5 อธิบายองค์ประกอบข้อ 3.4 โดยสรุป เช่น คุณลักษณะ, ปริมาณของข้อมูล และการเชื่อมโยง
3.6 ค้นหารูปภาพที่มีความสอดคล้องกัน เพื่อประกอบการทำฐานข้อมูล เช่น ลูกค้า, สินค้า, พนักงาน ในรูปแบบ File GIF, JPEG หรือ TIFF
3.7 ทำการออกแบบฐานข้อมูลคลังสินค้า โดยใช้โครงสร้างของข้อมูลที่ได้จัดเตรียมไว้ ประกอบด้วยเมนู Table, Form, Query, Report ซึ่งเป็นเครื่องมือจากโปรแกรม MS Access
3.8 ทำการเชื่อมโยงฐานข้อมูลคลังสินค้า ที่ได้ออกแบบไว้ในข้อ 3.7
3.9 ดำเนินการทดสอบการใช้งานโปรแกรมที่ได้ออกแบบมา เพื่อดูความถูกต้อง สมบูรณ์ ของชิ้นงาน
3.10 ทำการนำเสนอผลงานรายบุคคลที่แล้วเสร็จสมบูรณ์
4. เกณฑ์การจัดส่งงานในภาคเรียน ให้นักศึกษาดำเนินการส่งงานตามข้อกำหนด เมื่อผู้สอนทำการตรวจสอบเรียบร้อยจะทำการแนะนำ และให้ข้อเสนอแนะตอบกลับ จากนั้นนักศึกษาทำการวิเคราะห์ ปรับปรุง ปรึกษาผู้สอน และดำเนินการส่งใหม่ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับการแนะนำ
4.1 ครั้งที่ 1 ดำเนินการตามข้อ 1 และข้อ 2 ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2552 โดยใช้หัวข้อ IRP- INV-IDXX (รหัสหมายเลขสองตัวท้าย หมายถึง ลำดับที่ตามใบรายชื่อกลุ่มตัวอย่าง เช่น 01 – 51 ที่ผู้สอนได้คัดเลือกไว้)
4.2 ครั้งที่ 2 ดำเนินการตามข้อ 3 เริ่มตั้งแต่ข้อที่ 3.1 - 3.5 ภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2552
4.3 ครั้งที่ 3 ดำเนินการตามข้อ 3 เริ่มตั้งแต่ข้อที่ 3.6 - 3.9 ภายในวันที่ 1 กันยายน 2552
4.4 ครั้งที่ 4 ดำเนินการตามข้อ 3.10 ภายในวันที่ 18 กันยายน 2552
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น